Tìm hiểu về cửa kính chống cháy EI 120 phút

11/26/2023

Ngày nay với sự phát triển của khoa học kỹ thuật, các loại cửa chống cháy được sản xuất ngày càng đa dạng, đáp ứng nhu cầu của người sử dụng. Các công trình như bệnh viện, nhà máy, nhà kho là những nơi có nguy cơ cháy nổ rất cao. Chính vì vậy mà nó đòi hỏi loại cửa có tiêu chuẩn chống cháy cao nhất và cửa kính chống cháy EI 120 phút được ra đời để đáp ứng những yêu cầu đó.

Cửa kính chống cháy 120 phút tiêu chuẩn EI

Khái quát về cửa kính chống cháy EI 120 phút

Cửa kính chống cháy EI 120 phút được cấu tạo đặc biệt bởi 5 lớp kính và 4 lớp gel chống cháy. Trong trường hợp cháy xảy ra, nhiệt độ đám cháy tăng dần lên, mặt kính tiếp xúc trực tiếp với lửa đến một thời gian nhất định sẽ bị vỡ. Lúc này chất gel chống cháy hoạt động giãn nở. Chất gel này biến đổi thành bọt xốp trương nở ngăn bức xạ nhiệt truyền qua. Đây là tính chất quyết định khả năng chống cháy, cách nhiệt.

Tiêu chuẩn EI trong cửa kính chống cháy EI 120 phút

EI (Integrity & Insulation) là tiêu chuẩn quy định giới hạn chịu lửa của vật liệu và phương tiện phòng cháy.

E – Integrity là tính toàn vẹn của vật liệu chống cháy. Trong một khoảng thời gian nhất định nào đó nếu vật liệu vẫn duy trì được hình dạng ban đầu hoặc thay đổi một chút không đáng kể theo mức giới hạn cho phép thì vật liệu đó đạt được tiêu chuẩn E.

I – Insulation là giới hạn về khả năng cách nhiệt. Trong mức giới hạn này, nếu vật liệu vẫn giữ được khả năng cách nhiệt và kết cấu được duy trì ổn định không bị ảnh hưởng bởi nhiệt thì vật liệu coi như đạt tiêu chuẩn I.

Giới hạn chịu lửa của cửa kính ngăn cháy được xác định bằng khoảng thời gian từ khi bắt đầu thí nghiệm đốt mẫu vật liệu/ sản phẩm cho đến thời điểm bắt đầu xuất hiện các dấu hiệu nứt vỡ, gãy, nổ… Được ghi chú rõ ràng trong các văn bản hướng dẫn về an toàn cháy nổ.

Lợi ích của cửa kính chống cháy EI 120 phút

  • An toàn chống cháy: Lợi ích chính của cửa kính chống cháy EI 120 phút là khả năng chịu lửa và ngăn cháy lan trong thời gian tối thiểu 90 phút. Điều này giúp bảo vệ tòa nhà, tài sản và con người khỏi nguy cơ cháy nổ và thiệt hại.
  • Tạo lối thoát an toàn: Cửa kính chống cháy EI 120 phút được sử dụng làm cửa thoát hiểm trong các tòa nhà công cộng. Trong trường hợp cháy xảy ra, nó cung cấp một lối thoát an toàn và nhanh chóng cho người dân sơ tán khỏi tòa nhà.
  • Tính thẩm mỹ và linh hoạt: Cửa kính chống cháy EI 120 phút có thiết kế hiện đại và tính thẩm mỹ cao, giúp tăng cường vẻ đẹp của kiến trúc và không gian sống. Ngoài ra, chúng có thể được tùy chỉnh theo yêu cầu về kích thước, màu sắc và kiểu dáng, tạo ra sự linh hoạt và tiện ích cho người dùng.

Ưu điểm của Sunrise Glass

  • Sản phẩm chất lượng cao: Sunrise Glass sử dụng các nguyên vật liệu chính hãng, đảm bảo chất lượng cao nhất.
  • Giá cả cạnh tranh: Sunrise Glass luôn nỗ lực mang đến cho khách hàng những sản phẩm chất lượng với giá cả cạnh tranh nhất.
  • Dịch vụ chuyên nghiệp: Sunrise Glass sở hữu đội ngũ nhân viên kỹ thuật tay nghề cao, đảm bảo thi công cửa kính chống cháy đúng kỹ thuật, an toàn.

Địa chỉ cung cấp, lắp đặt cửa kính ngăn cháy EI 120 phút uy tín, chính hãng tại Hải Phòng

Sunrise Glass là một trong những đơn vị cung cấp, lắp đặt cửa kính chống cháy uy tín, chính hãng tại Hải Phòng. Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực nhôm kính, Sunrise Glass tự hào mang đến cho khách hàng những sản phẩm cửa kính chống cháy chất lượng cao, đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng.

Kết

Cửa kính chống cháy EI 120 phút không chỉ đáng chú ý vì khả năng chịu lửa, cách nhiệt mà còn là một trong những giải pháp an toàn hàng đầu để đảm bảo sự an toàn và bảo vệ tính mạng của mọi người trong trường hợp cháy xảy ra. Hãy liên hệ với chúng tôi qua hotline 098 661 8080 để biết thêm thông tin chi tiết về sản phẩm cửa kính chống cháy EI 120 phút.